Monday, March 24, 2014

Cờ tỷ phú - Trò chơi trí tuệ cho bé tập kinh doanh

Đặc điểm trổi đồ chơi   cờ tỷ phú bé học kinh dinh ngay từ khi còn nhỏ 

- Xuất xứ: Việt Nam.

- Chất liệu: Giấy cao cấp.

- Bằng những nét vẽ tay độc đáo,bộ cờ tỷ phú bằng Tiếng Việt giúp trẻHỌC, CHƠI và LÀM GIÀU  một cách dễ dàng.

- VớiCờ tỷ phú - cha mẹ có thể hướng dẫn, chơi cùng trẻ, từ đó sẽ kích thích tư duy, huấn luyện trí não nhanh nhạy, sáng dạ cho trẻ. Nhờ đó trẻ sẽ bước đầu học được cách đầu tư làm giàu từ chính bộ cờ này.

- Đây là một món quà rất ý nghĩa trong việc dạy con tự lập, rèn cho con trí sáng dạ để khởi đầu một ngày mai mới.

Chi tiết sản phẩm cờ tỷ phú sáng dạ 

 

Monopoly là một loại trò chơi cờ do Parker Bros., Một nhãn hiệu của Hasbro, sản xuất. Người chơi đấu với nhau để dành tài sản thông qua những hoạt động kinh tế được dáng điệu trong đó có mua bán, cho thuê và giao du tài sản bằng cách dùng tiền, trong khi những người chơi lần lượt di chuyển xung quanh bàn cờ theo mỗi lần thảy xí ngầu. Trò chơi cờ này được đặt tên theo khái niệm độc quyền (tiếng Anh: Monopoly) của kinh tế, đó là sự chiếm hữu thị trường của một nhà cung cấp đơn lẻ.

Theo Hasbro, từ khi Charles Darrow đăng ký sở hữu trí óc trò chơi vào năm 1935, có khoảng 750 triệu người đã chơi trò này, khiến nó trở thành "trò chơi cờ (thương nghiệp) được chơi nhiều nhất trên thế giới".

 

 

Ở Việt Nam cũng phát hành trò Monopoly với các địa danh được Việt hóa, có tên Cờ tỷ phú hoặc Cờ triệu phú. 

&Ldquo;  cờ tỷ phú ” - không đơn giản chỉ là 1 trò chơi, khi bạn thực sự bắt đầu với nó, bạn mới thấy nó ko-hề-bình-thường-chút-nào. Với nó, bạn sẽ phải biết đầu tư mua đất, xây nhà hay kinh dinh để kiếm thu nhập từ số vốn ban đầu. Rồi những dịp may mắn như được thưởng tiền, lãnh tiền lãi ngân hàng hay thu tiền phạt người khác hoặc những dịp không may như bị ở tù, đóng phạt khi vào đất người khác, bị thu thuế… Chơi “cờ tỷ phú ” không đòi hỏi người ta phải thắng tuyệt đối mà nó cần trí óc để thắng đối phương 1 cách “đẹp” theo đúng nghĩa, tức thị khôn khéo thua - nhưng - thực - sự - là - thắng. Nó yêu cầu người chơi phải tư duy, tính cẩn thận và cộng thêm may mắn, nếu không, bạn sẽ “sạt nghiệp” đấy.

cờ tỷ phú cho bé

Bộ cờ có nhiều mệnh giá tiền khác nhau 

Làm giàu từ “cờ tỷ phú” - vì sao không? “Học - chơi - làm giàu” - đó là những gì bạn được khi có trong tay bộ “cờ tỷ phú” này. Từ cách kiếm được nhiều tiền trong game, hãy ứng dụng nó ra thực tiễn bằng chính cái đầu khôn khéo của bạn. Một trong những tỉ phú thành công nhất Thế Giới là Robert T. Kiosaki (tác giả đấy) đã làm giàu từ những bước trước tiên nhờbộ cờ tỷ phú  , và ông đã viết bộ sách “Dạy con làm giàu” để truyền bá trò chơi tuyệt diệu này. Rất nhiều người đã và đang dùng cờ tỷ phú như 1 bản đồ chiến lược cho sự nghiệp bất động sản của mình, và không ít khuân mặt trẻ đã thành công nhờ “bộ trò chơi nhỏ mà tác dụng không nhỏ” ấy. Người người làm giàu, nhà nhà làm giàu, vậy vì sao bạn lại không? Đừng đứng nhìn thế giới chuyển động nữa, hãy thử 1 lần làm “tỷ phú” đi!

cờ tỷ phú cho bé

Vỏ hộp cờ tỷ phú 

Hãy trở nên nhà phát triển bất động sản hàng đầu và tạo ra đô thị mong ước của bạn ! Xây dựng nhà cửa , cụm công nghiệp , trường học , sân vận động và những tòa nhà chọc trời ! Nhưng bạn được báo trước – một nhà phát triển cạnh tranh có thể dựng nên một nhà máy xử lý nước thải , khám , trạm điện hoặc bãi rác trên khu vực của bạn và làm cho giá trị của nó giảm mạnh ! Bạn có thể phá hủy cấu trúc gây hại trong khu vực của mình với một tổn phí hoặc hoàn toàn ngăn cấm việc xây dựng các cấu trúc này bằng cách tạo ra công trình kiến trúc bonus như trường học , các trang trại gió , và công viên trong khu vực của mình . Không giống như trò Monopoly cổ điển , phiên bản này cho phép người chơi xây dựng công trình trong mỗi lượt . Người chơi cũng không cần thiết phải đặt chân lên tài sản mà họ mong muốn phát triển , và vì vậy nó làm cho người chơi luôn trong phong độ sẵn sàng . Đích của trò chơi là trở nên người giàu nhất bằng cách mua các khu vực, xây dựng và tính giá thuê.

cờ tỷ phú cho bé

 bộ cờ tỷ phú với các tên đường ở Hà Nội, rất tiện lợi cho việc “học - chơi - làm giàu”, nó giúp người chơi liên quan thực tại với đời sống, và thêm 1 chút tinh tế và thông minh, bạn rất có thể trở thành 1 thương nhân trẻ trong mai kia đấy.

Cách chơi và ý nghĩ của cờ tỷ phú 

+ 2 Xúc sắc 

+ 80 Nhà bé (4 màu) 

+ 20 Nhà to (4 màu) 

+ 20 Nhà hàng (4 màu) 

+ 4 Xe ô tô 

+ Tiền các loại:  5$, 10$, 20$, 50$, 100$, 500$, 1000$ Tập thẻ nhịp và Khí vận Tập thẻ thông báo về các khu đất muốn đầu tư Tập biển báo "đã mua".

cờ tỷ phú cho bé

Bé phải dùng trí sáng dạ để đầu tư mua đất, mua nhà. 

Bàn cờ có 40 ô nằm ở 4 cạnh, bao gồm: 

+ 3 ô Khí vận: là những điều rủi ro mà bạn có thể gặp trong cuộc sống, xong đôi khi rủi lại may.

+ 3 ô dịp: là những nhịp bạn có thể gặp trong cuộc sống, xong đôi khi may lại là rủi.

+ 22 ô tên đường phố (của Hà Nội) mà bạn có thể quyết định đầu tư làm giàu.

+ 4 ô là tên địa điểm các bến liên lạc như: Ga Hà Nội, Bến xe Gia Lâm, Bến xe Mỹ Đình,.......Đầu tư vào 4 bến xe này rất có lợi vì khi bạn sở hữu các tài sản này nó sẽ đem lại lợi nhuận theo cấp số (xem chi tiết trong Thẻ thông tin quy định cho từng bến).

+ 4 ô góc bao gồm: Sân đậu xe hơi miễn phí (đi vào ô này bạn sẽ bị mất lượt), Vào tù (đi vào ô này đồng nghĩa bạn "bị vào tù" cho đến khi nào xúc sắc được 3 hoặc 6 hoặc mua lại Thẻ ra tù), Thăm tù (cũng mất lượt), và Trạm phát xuất (điểm lên đường cho sờ soạng các người chơi).

+ 2 ô Thuế lương bổng và Thuế lợi tức : vào ô này có tức thị bạn phải trả thuế như quy định ứng trên bàn cờ. 2 công ty Thuỷ Lực và Điện lực: đây cũng là 1 trong 2 ô tạo cho bạn nhịp đầu tư đặc biệt ( xem Thẻ thông báo chi tiết về hình thức đầu tư vào 2 công ty này).

 

Hướng dẫn cách chơi: 

- Mục đích trò chơi:  để bạn trở thành phong lưu - tích luỹ được nhiều tài sản và sủe dụng đồng tiền mặt hiệu quả. Thành phần người chơi: Không giới hạn số người chơi, song thường nhật thì chí ít có 2 người chơi và bộ cờ này thiết kế cho tối đa 4 người chơi, tương ứng với 4 màu các thành phần của bộ cờ (nhà bé-lớn, xe ô tô, nhà hàng,...)

- Chuẩn bị chơi: Trước khi lên đường, mỗi người chơi được phát 1,500$ (nên phát đủ các loại mệnh giá trừ đồng 1000$), 10 nhà bé, 5 nhà to, và 5 nhà hàng (cùng 1 màu cho mỗi 1 người chơi)

 

- Lệ luật chơi: vơ mọi người chơi đều xuất phát từ Trạm lên đường, và đi dần dần quanh quéo bàn cờ theo hình mũi tên chỉ pử Trạm xuất hành. Số bước đi chính bằng số ô trên quân xúc sắc đổ được, mỗi người tuần tự đổ 1 lượt xúc sắc. Cứ mỗi lần qua Trạm lên đường, người chơi được thưởng 200$. Đi đến bất kì một ô nào trên bàn cờ (trừ 4 góc), nếu muốn đầu tư mua một khu đất, người chơi phải trả tiền cho ngân hàng và giữ thẻ thông báo về khu đất. Bên cạnh đó, bạn có thể xây 1, 2, 3 hoặc nhiều căn nhà ở, nhà hàng, khách sạn,.....Theo giá đã ghi trên giấy thông tin và phải trả số tiền ứng cho nhà băng để cho việc xây dựng nó. Cứ 4 căn nhà nhỏ thì ứng với 1 căn nhà to.

Tags:

0 Responses to “ Cờ tỷ phú - Trò chơi trí tuệ cho bé tập kinh doanh ”

Post a Comment

Đăng ký Email

Điền thông tin Email để nhận những thông tin hữu ích.

© 2013 Quà sinh nhật độc đáo . All rights reserved.
Designed by Zamina